share

แครมบรูว์เล

24 Views
แครมบรูว์เล

วันนี้พราวจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับขนมที่ชื่อว่า "แครมบรูว์เล (Crème Brulee) เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนไทย และคนทั่วโลก ด้วยการเสิร์ฟมาบนถ้วยเซรามิค ที่มีกลิ่นน้ำตาลเผาอ่อน ๆ ด้านบน ซึ่งทำมาจากคาราเมล หรือ คัสตาร์ด แตกต่างกันตามสูตรของเชฟ โดยเป็นการเผาน้ำตาลด้วยเครื่องพ่นไฟ ให้ด้านบนกรอบ หอมคาราเมล และด้านล่างเป็นครีมเผา รสชาตินุ่มลิ้น คล้าย ๆ กับไข่ตุ๋น ซึ่งเสิร์ฟในอุณหภูมิห้อง.

ที่มาของขนมหวานที่ชื่อ แครมบรูว์เล (Crème Brulee) นั้น อาจจะมาจาก 3 ประเทศ ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ฝรั่งเศส, อังกฤษ และ สเปน ซึ่งมีความเป็นมาดังนี้

ฝรั่งเศส มีการกล่าวถึงขนมหวานที่หน้าตาคล้ายกับ แครมบรูว์เล (Crème Brulee) ในปัจจุบัน บันทึกไว้ในตำราอาหารของพ่อครัวชื่อว่า ฟร็องซัว มาซียาโล (François Massialot) เขียนขึ้นในปี ค.ศ. 1691 โดยเรียกขนมชนิดนี้ว่า แครม็องแกลซ ซึ่งในศตวรรษที่ 18 มีชื่อเรียกว่า Burnt Crème

อังกฤษ สมัย ค.ศ. 1879 ที่หลายประเทศต่างเรียกโซนประเทศใกล้อังกฤษว่า บริเตนใหญ่ มีความนิยมในขนมหวานหน้าตาเป็นครีมคาราเมลนี้ในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ โดยเรียกชื่อว่า ครีมเผาแบบเคมบริดจ์ (Cambridge burnt cream)

สเปน มีของหวานที่หน้าตาเป็นครีมเผา นิยมรับประทานกันในวันนักบุญโยเซฟ ของชาวคริสตศาสนิกชน ที่รับประทานกันได้ตลอดทั้งปี มีส่วนผสมของคัสตาร์ด ครีม และคาราเมล รวมถึง บางครั้งประดับด้วยสับปะรดด้วย

ดูวิธีทำ และส่วนผสมในรูปนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy