share

คุ้กกี้ขนมปังขิง

22 Views
คุ้กกี้ขนมปังขิง

ขนมที่อยู่คู่กับเทศกาลแห่งความสุข อย่างเทศกาลคริสต์มาส ที่ทำไว้ต้อนรับงานเลี้ยง หรือทำเป็นของขวัญให้คนที่รักคงหนีไม่พ้น ขนมปังขิง (Gingerbread) แต่เพื่อนๆทราบไหมคะว่าขนมชนิดนี้มีประวัติความเป็นมาด้วยนะ

ก่อนอื่นเรามาดูความเป็นมาของขนมชนิดนี้กันค่ะ

เชื่อกันว่าต้นตำรับขนมปังขิงดั้งเดิมมีมาตั้งแต่โบราณในฐานะเค้กน้ำผึ้ง โดยมีชาวอียิปต์และชาวกรีกเป็นผู้คิดค้นขึ้น ก่อนที่จะแพร่หลายในยุโรป ทำจาก น้ำผึ้ง เครื่องเทศต่างๆ เช่น ขิง อบเชย โปยกั๊ก กระวาน ลูกจันท์เทศ ฯลฯ ขนมปังขิงมีหลากหลายรูปแบบตามแต่ละท้องถิ่น รูปทรงยอดนิยมที่มักทำคือขนมปังขิงรูปร่างคล้ายคน (Gingerbread Man) ซึ่งมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์บันทึกไว้ว่า เริ่มทำในสมัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 แห่งอังกฤษ (Queen Elizabeth I) เพื่อมอบแก่พระราชอาคันตุกะหรือบุคคลสำคัญ นอกจากนั้นยังมีรูปหัวใจ รูปเกล็ดหิมะ รูปต้นสน เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาส

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าขนมหวานรับวันคริสต์มาสนี้จะมีเรื่องราวน่ารู้มากมายเลยทีเดียว แน่นอนว่ารู้อย่างเดียวไม่พอ ต้องลงมือทำด้วย! เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาส ครั้งนี้แอดมินจะมานำเสนอสูตรทำ คุ้กกี้ขนมปังขิง ฉบับคลาสสิกที่เป็นที่โปรดปรานของทุกเพศทุกวัย แอบบอกว่าทำไม่ยากอย่างที่คิด และจะสนุกมากขึ้นหากเพื่อนๆ ชวนสมาชิกในครอบครัวมาทำร่วมกันนะคะ

>> ส่วนผสมและวิธีการทำอยู่ในภาพนะคะ <<

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy