share

ประโยชน์ของน้ำตาล ในเบเกอรี

44 Views
ประโยชน์ของน้ำตาล ในเบเกอรี

สายทำขนมควรรู้

น้ำตาลไม่ได้มีดีแค่ให้ความหวานเท่านั้นนะ ยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่ช่วยให้ขนมของเราออกมาดูดีด้วย หลายคนอาจจะลดน้ำตาลในสูตรขนม แล้วผลลัพธ์ออกมาคือขนมไม่สวย ลองมาดูกันว่าน้ำตาลมีผลกับขนมด้านไหนบ้าง

ประโยชน์ของน้ำตาลในเบเกอรี่ เห็นหวานๆแบบนี้ มีประโยชน์เพียบ !

สีผิวขนมสวย น่ากิน : ทำให้สีผิวขนมดูสวยงาม น่ากินมากยิ่งขึ้น สังเกตได้ว่าหน้าของขนมจะเงา น่าทาน เช่น ทาร์ตไข่, บราวนี่หน้าฟิล์มหรือหน้ากรอบ

ทำให้ขนมขึ้นฟู : ถ้าลดน้ำตาลลงมากๆ ก็อาจจะทำให้ขนมของเราไม่ขึ้นฟู แบนราบได้นะคะ


ช่วยในการตีครีมและไข่ : ช่วยในการตีครีมให้ขึ้นและตีไข่ให้มีความคงตัว เช่น การทำเมอแรงค์ เวลาตีไข่ขาวจนขึ้นฟูแล้วใส่น้ำตาลลงไปทีละน้อย น้ำตาลจะช่วยทำให้ความฟูของไข่ขาวคงตัวอยู่ได้ ไม่ยุบตัวลงนั่นเองค่ะ

เก็บความชุ่มชื้น : ช่วยทำให้เนื้อขนมมีความฉ่ำมากขึ้น เพราะน้ำตาลตาลจะเก็บความชุ่มชื้นในเนื้อขนมได้ดี

เนื้อขนมไม่กระด้าง : ช่วยทำให้เนื้อขนมเบา นุ่ม ไม่แห้งกระด้าง

ตกแต่งขนมให้สวย : ประโยชน์อีกอย่างที่เห็นกันได้ทั่วไปนั้นคือการนำมาโรยหน้าตกแต่งขนม โดยชนิดของน้ำตาลที่นำมาโรยนั้นมักจะเป็นน้ำตาลทรายขาวและน้ำตาลไอซิ่ง ช่วยให้ขนมดูน่ากิน และเพิ่มเทกเจอร์ของขนมเวลากินเข้าไปอีกด้วย


น้ำตาลช่วยให้ขนมเก็บได้นานขึ้น

ว้าววว คุณสมบัติจัดเต็มจริงๆด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การเลือกบริโภคน้ำตาลที่ดี ในปริมาณที่เหมาะ ทานแต่พอดีปลอดภัยไกลโรคนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://salehere.co.th/

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy